Chào Quý khách đã ghé thăm website ! Mọi chi tiết xem phần thông tin và video sản phẩm! Hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ Khách hàng để có thông tin thêm và báo giá! Xin cám ơn Quý khách đã quan tâm và hợp tác!

EVG – 3D Panel giải pháp công nghệ xây dựng của thế kỷ 21


EVG – 3D Panel giải pháp công nghệ xây dựng của thế kỷ 21
EVG – 3D Panel giải pháp công nghệ xây dựng của thế kỷ 21
Vào những năm đầu của thế kỷ 21, con người đã phải chịu quá nhiều sức ép của thiên tai, gió bão, lụt lội toàn Châu Âu, Châu Á. Động đất xảy ra khắp nơi từ Châu Á
, Trung Á, Châu Âu , Châu Phi và không một người nào trên thế giới này không đau xót và cay đắng trước thảm họa cho con người với trận động đất sóng thần xảy ra vào ngày ….tháng…..năm ….và những trận xảy ra liên tiếp sau đó. Con người quá bé nhỏ trước thiên nhiên, chúng ta chỉ có thể dùng trí tuệ để đối phó và ngăn cản bớt sự tổn thất của con người trước những thảm họa đó.
Công nghệ 3D của tập đoàn EVG thuộc Cộng hòa Áo đã tạo ra những ngôi nhà an toàn hơn cho con người và đã trả lời được những câu hỏi mà con người đang tự hỏi trước những thảm họa thiên tai.
Công nghệ 3D đã được các nhà khoa học trên thế giới quan tâm và nghiên cứu, tuy nhiên đến năm 1990 tập đoàn EVG Cộng Hoà Áo đã thành công khi đưa ra được giải pháp công nghệ cho việc sản xuất và xây dựng bằng EVG 3D Panel. Năm 1995, khi cơn bão ở vùng Caribê (Hoa Kỳ) gần như phá hủy mọi công trình, thì hàng loạt ngôi nhà được xây dựng theo công nghệ EVG 3D lại không bị hư hại. Sau khi cơn bão tan, vật liệu EVG 3D và công nghệ EVG 3D đã được giới xây dựng và truyền thông trên toàn nước Mỹ chú ý và EVG 3D đã được hiệp hội vật liệu xây dựng Mỹ phúc trình lên Chính phủ cho phép áp dụng thay thế vật liệu truyền thống. Từ sau đó, hàng loạt các khu trung tâm thương mại, nhà ở, đặc biệt là nhà ở từ nhiều nước trên thế giới được xây dựng bằng vật liệu này.
Điểm vượt trội của công nghệ EVG 3D Panel là đã đưa ra được đồng bộ giải pháp công nghệ sản xuất, công nghệ thiết kế và công nghệ thi công cho tấm EVG 3D trong đó điểm vượt trội của EVG 3D là khả năng chịu lực và cường độ đàn hồi cao đã giúp cho những công trình được xây bằng EVG 3D chịu được gió bão 360 km/ giờ, chịu được động đất trên 7 0 Richer.
Công nghệ xây dựng bằng tấm EVG 3D đã nhanh chóng được nhiều nước trên thế giới áp dụng trong đó đặc biệt là những nước thường xuyên bị động đất và gió bão như: Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Phi líp Pin, Indonêsia, Malaysia, các nước Ả Rập, Iran, Afganistan. v.v...
Công nghệ sản xuất
Với dây chuyền tự động hóa đồng bộ cho việc sản xuất tấm EVG 3D bao gồm thiết bị sản xuất xốp (chống cháy), máy kéo thép, máy hàn lưới và máy dệt 3D đã tạo ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế với độ chịu cho thấy tải trọng phá hoại cho tấm sàn chịu lực lớn lớn nhất do Nhà máy của TKM sản xuất tại Thừa Thiên Huế là 1.954 kg/ m2 và cho tấm tường là 81.846 kg/ m dài (có phụ lục về bảng thử nghiệm tại Viện khoa học công nghệ – Bộ Xây Dựng) .
Kết quả đó cho thấy tấm EVG 3D được sản xuất tại Việt Nam bằng dây chuyền thiết bị đồng bộ của Tập đoàn EVG 3D Cộng Hòa Áo sản xuất đã cho kết quả tương tự như nhứng tấm EVG 3D được sản xuất tại các nước tiên tiến.
Với những nguyên liệu đầu vào đúng tiêu chuẩn công nghệ sản xuất tấm EVG 3D là một quy trình quan trọng để tạo ra một sản phẩm chịu lực cao phục vụ cho việc xây dựng các công trình có chất lượng.
Với cấu tạo sản phẩm của dàn lưới thép cường độ cao bao phủ bên trong là loại xốp chống cháy với tỷ trọng 16 kg/ m3 cùng với thanh thép cường độ cao được mạ kẽm xuyên chéo đã giúp cho tấm EVG 3D chịu được sự tấn công mạnh mẽ của các trận động đất và gió bão.
Công nghệ thiết kế và thi công
Công nghệ thiết kế tấm EVG 3D đã được các nước trên thế giới công nhận theo khả năng kết cấu chịu lực, độ bền cắt của tấm sàn 3D cùng với độ bền oằn của thép xiên chéo và độ bền của các mối hàn dính kết là những yếu tố căn bản cho việc tính toán kết cấu EVG 3D.
Kết cấu các thành phần EVG 3D tương ứng với các thành phần trong xây dựng bê tông cốt thép. Các tiêu chuẩn và sự phản xạ lý thuyết cũng áp dụng với các thành phần 3D trên cơ sở giảm khối lượng bê tông bởi những tấm xốp EPS được thay thế và lực cắt được tải qua các thanh thép chịu lực xiên chéo. Các thử nghiệm trên thế giới đã cho thấy việc tính toán kết cấu Evg 3D trên cơ sở quy phạm ACI 318 – 89 (Hoa Kỳ) DIN 1045 (Đức) và ONORM (Áo).
Để chứng minh hiệu quả của kỹ thuật xây dựng EVG 3D, các trung tâm nghiên cứu của Áo đã thực hiện nhiều thử nghiệm về độ bền ép, độ bền oằn và độ bền cắt kết quả cho thấy những lý thuyết cơ bản và phương pháp tính toán trong xây dựng bê tông cốt thép không hạn chế đối với kỷ thuật xây dựng 3D. Điều đó bao hàm việc xem xét đến các địa điểm, các quy định và tiêu chuẩn quốc gia cũng như quốc tế về xây dựng bê tông cốt thép cũng áp dụng cho công nghệ xây dựng 3D.
Những đặc điểm vật lý của kỹ thuật xây dựng 3D như cách âm, cách nhiệt, chống cháy cũng đã được xác định bởi các phòng thí nghiệm lớn của Quốc tế.
Như vậy, với công nghệ thiết kế và xây dựng EVG 3D đã có giá trị kinh tế thay thế cho kỹ thuật xây dựng truyền thống đáp ứng tất cả các yêu cầu về vật lý và cấu trúc. Với kỹ thuật này chúng ta có thể giảm trọng lượng công trình kiến trúc đến 40%.Hiện nay, Công ty Thế Kỷ Mới đã có đầy đủ tài liệu hướng dẫn thiết kế và thi công do Tập đoàn EVG cung cấp. Kỹ thuật này luôn được cập nhật nhưng thay đổi theo ACI của Mỹ hàng năm.
Với những công nghệ mới này Thế Kỷ Mới đã xây dựng thí nghiệm Trường Trung học Phú Bài – Thừa Thiên Huế. Kết quả thử nghiệm do Viện khoa học công nghệ – Bộ Xây Dựng cho thấy:

  • Độ võng lớn nhất của tấm sàn đo được là max =1.45 mm (so với tiêu chuẩn cho phép là 10.7584 mm).
  • Độ võng lớn nhất của sàn đo được là max = 0.18 mm (so với tiêu chuẩn cho phép là 0.3625 mm). Căn cứ theo quy định của ACI 318 thì kết cấu tấm sàn bảo đảm khả năng chịu tải trong công trình Trường Trung học Phú Bài – Thừa Thiên Huế (kết luận của Viện khoa học công nghệ – Bộ Xây dựng).
Với những yếu tố công nghệ sản sản xuất trên công nghệ thiết kế và xây dựng EVG 3D là một phương pháp đồng bộ để tạo ra những công trình xây dựng đủ khả năng chống chọi với thiên tai, giúp cho cuộc sống của con người ổn định hơn, an toàn hơn và tiện nghi hơn trong thế giới này.